Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế màu sắc được các nhà sản xuất ngày càng coi trọng hơn.
Xét về mặt tổng thể thì có thể chia màu sắc ra làm 3 chủng loại: màu nóng, màu lạnh và màu đen trắng. Màu nóng bao gồm các màu nằm trong dãi đỏ hay vàng, trong khi màu lạnh sẽ nằm trong dãi xanh đậm và xanh lá cây. Các nhà hàng thường chọn màu nóng trong thiết kế bởi vì nó sẽ kích thích sự thèm ăn và ngon miệng của thực khách. Trong khi đó, nhiều tập đoàn lại chọn màu lạnh là xanh đậm và xanh lá cây nhằm giúp khách hàng liên tưởng đến sự chuyên sâu và hiểu biết; một số doanh nghiệp khác thì chọn màu đen và trắng trong quảng cáo để tạo độ tương phản cao.
Một quảng cáo của Mc Donalds |
Theo một chuyên gia tư vấn về phối màu – Alain
Đơn giản chỉ là bài viết tổng hợp và chia sẻ. Mọi gạch đá xin đáp nhẹ nhàng và TINH TẾ ở dưới nhé :)