5 xu thế của Social Media trong năm 2014

Hiện nay, quảng cáo trên mạng xã hội là một công cụ không thể thiếu của hoạt động Marketing, với sự phát triển không ngừng của nó, chúng ta phải luôn cố gắng trau dồi và cập nhật những tình hình mới nhất.
Năm 2013 được xem là năm có nhiều bước tiến vượt bậc của quảng cáo trên mạng xã hội, và sự tăng trưởng đó vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại mà lại còn phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2014
Dưới đây là 5 xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội trong năm 2014 theo dự đoán của các chuyên gia:

1. Quảng cáo trên Twitter sẽ nhiều hơn

Twitter đã có một năm thành công trong 2013. Đã có nhiều thay đổi phù hợp trên giao diện người dùng trên máy tính và các thiết bị điện tử. Các hoạt động truyền thông đã có những bước nhảy vọt. Và có lẽ quan trọng nhất là việc Twitter đã chính thức có mặt và cực kỳ thành công trên thị trường chứng khoán.
5xuthecuasocialmediatrongnam2014.1 5 xu thế của Social Media trong năm 2014
Chính thức xuất hiện trên thị trường chứng khoán chắc chắn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho Twitter. Chúng ta có thể lấy Facebook như một ví dụ điển hình cho sự thành công này. Suốt năm 2013, Twitter đã điều chỉnh một cách hoàn thiện giao diện quảng cáo cũng như đưa ra những tính năng thích hợp với người dùng, cho ra mắt những TVC và tạo được ấn tượng mạnh với Lead Generation Cards.

2. Quảng cáo bằng Video trên Facebook

Quảng cáo trên TV vẫn là một thách thức lớn đối với quảng cáo hiện đại. Các TVC đã chứng tỏ được tác động mạnh mẽ đến việc phát triển thương hiệu và quyết định mua hàng của khách hàng.
Hiện nay, đã có nhiều thay đổi trong thói quen xem truyền hình của mọi người, điều này có nghĩa là những quảng cáo cũng phải đổi mình cho phù hợp với nó. Dù có xuất hiện trên các thiết bị khác nhau, cuối cùng thì điều có thể thu hút khách hàng vẫn là những quảng cáo hay và hấp dẫn.
Youtube đã thực sự thống lĩnh điều này với những hoạt động của họ. Quảng cáo Instream đang có những tiềm năng lớn để phát triển, Vậy những điều này có liên quan gì đến Facebook? Video là một tính năng nổi bật trên Facebook. Sau khi thử nghiệm “autoplay” video, người ta hy vọng có thể phát triển tính năng này.trở thành một công cụ để quảng cáo.
Loại quảng cáo này vẫn đang được Facebook thử nghiệm và được nhận định sẽ không giống như những quảng cáo vẫn được thấy trên Youtube. Nếu Facebook thực sự tận dụng được sức mạnh Video của mình thì ai có thể đoán trước những ảnh hưởng của nó đến hoạt động trên mạng xã hội của cả thế giới.

3. Quảng cáo trên Google+?

Năm 2013 được xem là năm có nhiều bước tiến vượt bậc của quảng cáo trên mạng xã hội, và sự tăng trưởng đó vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại mà lại còn phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2014
Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi Google+ được hình thành, nhưng nó vẫn hoàn toàn nói không với các hoạt động quảng cáo. Một số người khá thoải mái với điều này, trong khi đó những mà người khác đang chờ đợi đến ngày mà họ có thể đặt những quảng cáo trên mạng xã hội đầy tiềm năng này.
Điều này có thể xảy ra trong 2014 chăng? Cách đây vài tuần, đã có thông tin rằng Google sẽ bắt đầu thử nghiệm Post Ads+. Nó cung cấp cho thương hiệu những post chất lượng trên Google+ và quảng bá chúng qua Google Display Network
Đây có thể là những bước đầu của Google+ khi chính thức tham gia vào mảng quảng cáo? Hãy cùng chờ đợi để xem những điều thú vị mà Google có thể làm để phát triển Google+.

4. Nhiều mạng xã hội hơn

Ngày càng có nhiều mạng xã hội mới xuất hiện. Phần lớn là không đủ sức để phát triển, một số ít mạng xã hội có thể trụ vững và bắt đầu phát triển. Pinterest, SnapChat, Instagram là một số ít ví dụ điển hình cho điều này (Thực ra Instargram là con của Facebook).
Pinterest và Instagram đang chập chững tham gia vào quảng cáo. Trong khi đó, Reddit, Foursquare, Tumblr và một số khác đã tiến hành cung cấp những hoạt động tự quảng cáo cho các thương hiệu.
Sang 2014, cuộc đua quảng cáo trên các mạng xã hội sẽ đem đến những thử thách thú vị cho các nhà quảng cáo. Bạn có quá nhiều nơi để kể câu chuyện của bạn, và khi có quá nhiều như vậy: bạn sẽ nói với tất cả các mạng hay chỉ tập trung vào một số mạng xã hội nhất định? Để có thể làm việc với những mạng xã hội, bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề (độ lớn, chính sách biên tập quảng cáo,…) và cả việc các quảng cáo bị chi phối bởi những quy định khác nhau.
5xuthecuasocialmediatrongnam2014.2 5 xu thế của Social Media trong năm 2014

5. Ranh giới mờ nhạt giữa nội dung trả tiền và nội dung tự nhiên

Để ý mà xem, các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo ngày càng biến các quảng cáo thành những kết quả tìm kiếm bình thường. Điều này sẽ làm cho người dùng click vào các quảng cáo nhiều hơn.
Các trang mạng xã hội cũng sử dụng những chiêu bài tương tự. Như Facebook, những trang của các thương hiệu sẽ hiện lên tường nhà bạn với một tên khác “Sponsored”. Còn trên các thiết bị điện thoại, một người dùng bình thường sẽ khó mà nhận biết một nội dung họ vừa đọc hay click vào thực chất là một quảng cáo.
Xu hướng này sẽ ngày càng phổ biến vào 2014. Instagram và Pinterest đã thiết kế những loại quảng cáo để pha trộn vào những bức ảnh  của người dùng.
Đã có một năm phát triển vượt bậc với những tính năng mới, những hoạt động mới, nhiều kênh mới trong 2013,  nhưng hứa hẹn trong năm mới 2014, các mạng xã hội sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa! Hãy cùng chờ đón!

Share :
^