10 cách để cải thiện Ux cho website của bạn

Khi nhắc đến UX chắc không xa lạ với dân Webmaster nhưng cũng còn khá mới mẻ với một số dân ngoại đạo. Vậy UX là cái gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm trên.

UX - Hay còn gọi là Trải nghiệm người dùng (UX là viết tắt của User Experience): UX là cách mà người dùng cảm nhận về 1 sản phẩm cụ thể , người làm về UX goi là UX Designer. Họ là những người nghiên cứu và đánh giá về thói quen và cách mà 1 người khách hàng sử dụng và cảm nhận về 1 hệ thống. Sử dụng và cảm nhận ở đây đơn giản là những vấn đề như tính dễ sử dụng, sự tiện ích, sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động.



Chúng ta đang sống trong một thế giới mà User Experience đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút, tạo ấn tượng đầu tiên của khách hàng với sản phẩm của bạn và tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nếu bạn đang đọc bài viết này, rất có thể bạn là một webmaster hoặc một doanh nghiệp nhỏ, do đó bạn sẽ không có đủ UX và ngân sách thiết kế thuê một nhà thiết kế cao cấp và công ty web để có thể thực hiện nhiều nghiên cứu cho trang web của bạn. Nhưng tất cả sẽ không có gì khó khăn nếu bạn thực hiện theo 10 cách mà tôi hướng dẫn dưới đây.

10 cách để cải thiện Ux cho website của bạn


Dưới đây là 10 cách (tôi sẽ cập nhật chi tiết nhất có thể), giúp bạn cải thiện User Experience cho trang web của mình.

1. Kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn – Có ai muốn truy cập đến một trang web mà tôc độ tải chậm chạp và tốn nhiều thời gian? Số lượng các tùy chọn có trong World Wide Web quá nhiều, vì vậy đối thủ cạnh tranh cảu bạn rất nhiều. Theo thống kê, 40% số người ngừng truy cập một trang web nào đó mà phải mất hơn 3 giây để tải, chưa kể Google cung cấp nhiều giá trị cho các trang web mà tốc độ tải nhanh hơn.

Đây là 2 bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, 12 cách để làm cho trang web của bạn tải nhanh hơn vàDanh sách 15 trang web kiểm tra tốc độ tải trang web và tối ưu hóa trang web của bạn.

2 . Không sử dụng quảng cáo xen kẽ - Xen kẽ quảng cáo trên trang web cũng tốt nếu bạn đang muốn tăng thêm thu nhập, nhưng đừng lạm dụng nó quá vì như vậy chỉ làm giảm số lượng người truy cập đến trang web của bạn mà thôi.

3 . Tạo ra nội dung tương tác - Bạn có thể liên kết chéo nội dung với nhau. (như sử dụng các bài thuyết trình hoặc tài liệu SlideShare trong một bài đăng blog ), sử dụng các hình thức web (như google docs )… để làm cho nội dung của bạn tương tác với nhau nhiều hơn nhằm thu hút độc giả.

4 . Truyền thông xã hội cho trang web của bạn - Mọi người cảm thấy phiền phức khi đăng ký vào trang web, vậy tại sao không sử dụng google+ , Facebook và đăng ký twitter. Sử dụng chức năng comment trên Facebook. Điều này sẽ tránh gây phiền toái và tốn thời gian cho người dùng.

5 . Kết hợp hình ảnh - Nếu bạn đang muốn tạo sự thú vị cho trang web của mình, giúp độc giả cảm thấy hứng thú hơn với những nội dung, thông tin mà bạn cung cấp, lời khuyên cho bạn là nên kết hợp sử dụng hình ảnh có liên quan đến nội dung. Tạo sự bắt mắt và lôi cuốn người xem trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng Flickr để tìm kiếm những hình ảnh miễn phí có bản quyền.



6 . Thiết kế trang web thẩm mỹ và khoa học - Những màu sắc và các loại đồ họa mà bạn sử dụng trên trang web của bạn thật sự hài hòa và bắt mắt? Ngoài ra, các loại phông chữ mà bạn sử dụng trên trang web của bạn là gì? Phông chữ Helvetica đã được sử dụng phổ biến trong thiết kế web, phông chữ này tạo được ấn tượng tốt cho khán giả. Tất cả những điều này, bạn cần một nhà thiết kế web chuyên nghiệp để có thể cung cấp cho bạn trang web hấp dẫn, có tính thẩm mỹ cao.

7 . Có giao diện thân thiện sử dụng trên điện thoại di động – Trang web phải được thiết kế sao cho phủ hợp với độ phân giải của điện thoại và máy tính bảng. Ngày nay, đa phần mọi người sử dụng điện thoại cảm ứng, nên người dùng web trên điện thoại thường dùng tay để chạm trên màn hình di động. Vì vậy cần có một trang web tương thích cho điện thoại đi động. Tại InBoundio, tôi đang sử dụng bootstrap, đó là một thư viện CSS để xây dựng các trang web một cách hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Nếu không có thư viện CSS, bạn có thể sử dụng CMS thay thế.

CSS - Cascading Style Sheet. Là một ngôn ngữ giúp người thiết kế web có thể thêm kiểu vào tài liệu web (như kiểu font chữ, màu sắc, khoảng cách vv..). Bạn có thể tạo ra kiểu một lần nhưng có thể dùng lại nhiều lần trong các tài liệu web tiếp theo.

CMS - Content Management System (Hệ thống quản lý nội dung). Là hệ thống dùng để tạo ra, thay đổi, lưu trữ, xóa, các thông tin, tài nguyên dựa trên một hệ thống lưu trữ được tổ chức tốt. Ngoài ra nó còn bao gồm các công cụ giúp cho việc tìm kiếm, quản lý phiên bản và phát hành thông tin, định dạng thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.

8 . Tạo ra các trang web có hướng dẫn rõ ràng - Điều quan trọng của một trang web là đưa được thông tin vào khối thống nhất. Trang web phục vụ rất nhiều nhu cầu khác nhau của con người. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng, cách liên hệ tốt nhất của khách hàng đến với cửa hàng của bạn là thông qua website.

9 . Nhận được phản hồi về cấu trúc, thiết kế và tốc độ tải trang web của bạn - Sử dụng các trang web nhưfivesecondtest, criticue, … để có thể nhận được thông tin phản hồi về thiết kế trang web, cấu trúc , tốc độ tải trang web của bạn từ độc giả. Từ đó có được những thay đổi kịp thời, nhanh chóng , đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

10 . Trang web cần có phần trả lời thắc mắc, chức năng hội thoại trực tuyến, có chi tiết liên lạc, số điện thoại và liên kết mạng xã hội. Thật khó mà tin tưởng một trang web kinh doanh trực tuyến nếu trang web đó không có bất kỳ thông tin liên lạc cũng như cách thức liên lạc. Ngoài ra, cần có chức năng trò chuyện trực tuyến, giải đáp những thắc mắc thường gặp của khách hàng. Những điều này sẽ tạo thêm niềm tin cho khách hàng với trang web của bạn.
Nguồn: thegioiseo.com
Share :
^