[Infographic] Ý nghĩa các màu sắc trong xây dựng nội dung

Màu sắc hiệu quả nhất trong quảng cáo là màu tạo cảm giác thoải mái hay kích thích các giác quan của người xem. Việc chọn lựa màu sắc phù hợp cho quảng cáo sẽ tùy thuộc vào việc quảng cáo cái gì.

Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế màu sắc được các nhà sản xuất ngày càng coi trọng hơn.

Xét về mặt tổng thể thì có thể  chia màu sắc ra làm 3 chủng loại: màu nóng, màu lạnh và màu đen trắng. Màu nóng bao gồm các màu nằm trong dãi đỏ hay vàng, trong khi màu lạnh sẽ nằm trong dãi xanh đậm và xanh lá cây. Các nhà hàng thường chọn màu nóng trong thiết kế bởi vì nó sẽ kích thích sự thèm ăn và ngon miệng của thực khách. Trong khi đó, nhiều tập đoàn lại chọn màu lạnh là xanh đậm và xanh lá cây nhằm giúp khách hàng liên tưởng đến sự chuyên sâu và hiểu biết; một số doanh nghiệp khác thì chọn màu đen và trắng trong quảng cáo để tạo độ tương phản cao.
Một quảng cáo của Mc Donalds
Một quảng cáo của Mc Donalds

Các nghiên cứu về tâm lý cũng đã đã chỉ ra sự ảnh hưởng của màu sắc với tâm trí của con người. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vì của khách hàng. Một hình ảnh thiết kế đẹp, màu sắc tinh tế có thể tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng về sản phẩm và nâng cao uy tính của thương hiệu. Trong thiết kế logo, và xây dựng nội dung định hướng thương hiệu, việc chọn lựa màu sắc phù hợp là đòn bẩy đầu tiên cho doanh nghiệp chiếm được cảm tình của đối tượng khách hàng mục tiêu. Ý nghĩa và ảnh hưởng của các sắc thái màu đã được trình bày trong Infographic sau.

Theo một chuyên gia tư vấn về phối màu – Alain













Đơn giản chỉ là bài viết tổng hợp và chia sẻ. Mọi gạch đá xin đáp nhẹ nhàng và TINH TẾ ở dưới nhé :)
Share :
^