Chiến lược 2014 của Lazada: mở showroom offline và phát triển mũi nhọn mobile

Chỉ sau 2 năm có mặt trên thị trường mua sắm trực tuyến Việt Nam, hiện Lazada đã có trong tay hơn 50,000 sản phẩm khác nhau. Có thể nói sau những cú hích ban đầu từ các doanh nghiệp mua hàng theo nhóm như hotdeals, CungMua hay NhomMua, thị trường mua sắm trực tiếp của Việt Nam đã có nhiều sự trưởng thành hơn và thật sự đã bật đèn xanh những nhiều doanh nghiệp khác nhau.
Zamina Việt Nam

Đầu tư khủng cho thị trường Việt Nam 
Là một công ty thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã xâm nhập thị trường Việt Nam khá mạnh mẽ, và gần đây nhất là gói đầu tư 250 triệu đô từ Tesco PLC, Access Industries, AB Kinnevik và Verlinvest. Với gói đầu tư này, Lazada sẽ giúp kích thích thị trường mạnh mẽ hơn cũng như làm tăng thêm tính cạnh tranh của thị trường trong thời gian tới. Với một góc nhìn bao quát hơn, Lazada sẽ giúp thúc đẩy thị trường TMĐT tăng trưởng mạnh hơn. Theo ông Nguyễn Thành Vạn An, CEO của Hotdeals:

Khi thị trường có một đối thủ mạnh đổ tiền vào như Lazada, đó là một tín hiệu tốt. Nó sẽ giúp cho thị trường có nhiều trải nghiệm hơn về mô hình e-commerce, qua đó khách hàng sẽ có nhiều tin tưởng hơn, đồng nghĩa với việc thị trường sẽ có cái nhìn khác về TMĐT. 

Và đó cũng là điều mà Lazada muốn làm trong năm 2014 này. Vậy câu hỏi đặt ra rằng, Lazada sẽ có chiến lược cụ thể trong năm 2014 để vươn lên dẫn đầu trong thị trường mua sắm trực tuyến, khi mà những đối thủ của mình như VatGia, VinE-com hay Sendo đã phần nào chiếm thế thượng phong tại thị trường này ? 

Xây dựng lòng tin khách hàng 
Zamina Việt Nam

Với hơn 5 triệu lượt truy cập mỗi tháng, Lazada cho thấy sức hút của mình đối trên thị trường mua sắm hiện nay. Đối với phần đông người tiêu dùng khi mua hàng trên mạng, họ sẽ có sự so sánh giá cả giữa các website với nhau. Nhiều ý kiến cho rằng mặt bằng giá ở Lazada sẽ có phần nhỉnh hơn một ít so sánh với các website khác .Tuy nhiên trong thời gian tới phía Lazada cho biết họ sẽ hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ bằng chiến lược giá cả mà còn bằng những dòng sản phẩm phù hợp. 

Sắp tới, Lazada sẽ cho ra mắt các showroom nhằm kết nối với khách hàng như một cách xây dựng lòng tin khách hàng qua việc kết hợp giữa kinh doanh online và offline. Điều mà có lẽ một số doanh nghiệp TMĐT ở Việt Nam hiện chưa nhắm tới. Liệu mô hình này có thật sự hiệu quả khi online đang là một lợi thế giúp doanh nghiệp tiết kiệm một số chi phí vận hành nhất định? Việc này có vô tình làm tăng giá thành dịch vụ ? 


Một trong những showroom trong tương lai của Lazada Ông Chritopher Beselin, CEO của Lazada nhấn mạnh. 

Việc thiết lập showroom sẽ đóng vai trò như một cầu nối nhằm xây dựng niềm tin với khách hàng trong thương mại điện tử. Ngoài ra, Lazada cũng sẽ tập trung nhiều hơn về việc phát triến mảng giao nhận, một trong những yếu tố chủ chốt trong TMĐT. 

Phát triển mạnh trong lĩnh vực Mobile Có thể thấy được mobile hiện đang là mãnh đất màu mỡ của TMĐT Việt Nam, khi mà giao dịch mua hàng qua di động đang chiếm 23% doanh số bán hàng trực tuyến. Lazada hiện đã có mặt trên trên cả hai hệ điều hành Android và iOS cạnh tranh trực tiếp với nhiều doanh nghiệp TMĐT khác trên lĩnh vực mobile như cucre, Vatgia và cả những ông lớn như NhomMua hoạc Hotdeals. Ông Christopher cho biết Mobile sẽ là một trong những chiến lượt mũi nhọn của Lazada trong năm 2014, nó sẽ giúp Lazada xâm nhập sâu hơn vào thị trường, và giúp cho người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm đa kênh đầy đủ nhất trên thị trường hiện nay.
Vậy có thể nói rằng chiến lược trong năm 2014 của Lazada sẽ bao gồm: Xây dựng niềm tin với khách hàng, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng bằng nhiều dòng sản phẩm phù hợp, và cuối cùng là đánh mạnh vào thị trường mobile tìm năng.

Share :
^